พิกัด 15 ร้านอาหาร เชียงราย ขึ้นเหนือต้องแวะ ลำแต๊ ๆ เจ้า

ร้านอาหาร เชียงราย

หัวข้อแนะนำ

ร้านอาหาร เชียงราย เชียงรายเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในภาคเหนือของประเทศไทย มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภูเขา อุทยานแห่งชาติ เมืองโบราณ สถานที่สำคัญที่สวยงามมากมายที่ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชม และนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเชียงรายแล้ว ยังมีร้านอาหารเชียงรายที่เป็นแหล่งรวมอาหารทั้งแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ให้คุณได้เลือกสรรตามความชอบ วันนี้ Kapook.com ได้รวบรวมร้านอาหารเชียงราย สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวเชียงราย จะได้แวะปักหมุดอะไรกินได้ มันจะอยู่ที่ไหน? ลองติดตามดูกันนะครับ

เอกโอชา ร้านอาหาร เชียงราย

เอกโอชา ร้านอาหารที่อยู่คู่เชียงรายมายาวนานกว่า 40 ปี มีอาหารหลากหลายพร้อมเสิร์ฟ รวมถึงอาหารทะเล อาหารไทย จีน และอาหารท้องถิ่นกว่า 200 รายการ ที่สด สะอาด และถูกสุขลักษณะ ปรุงเป็นเมนูฟิวชั่นรสแซ่บ เมนูเด็ดที่ห้ามพลาดเมื่อมาร้านนี้คือ เย็นตาโฟ หม้อไฟทะเล ต้มยำเย็นตาโฟ รสชาติกลมกล่อมเข้มข้น ท็อปปิ้งเต็มๆ ทั้งกุ้ง ปลาหมึก และหอยลายตัวใหญ่ เสิร์ฟในหม้อไฟใบใหญ่จุใจ ส่วนพื้นที่นั่งเล่นในร้านก็มีทั้งโซนอินดอร์และเอาท์ดอร์ และยังมีห้องรับประทานอาหารส่วนตัว ห้องประชุม สัมมนา ทัวร์หมู่คณะ งานเลี้ยงและงานแต่งงานอีกด้วย ถือเป็นร้านโปรดของชาวเชียงรายที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือน ร้านอาหาร เชียงราย

หลู้ลำ เชียงราย

หลู้ลำ เชียงราย ร้านอาหารเหนือตั้งอยู่ริมแม่น้ำกก เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารในตำนานของเชียงราย เนื่องจากเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 จุดเด่นคือมีโต๊ะแบบแพให้ลูกค้าได้อิ่มท้องพร้อมชมวิวภูเขาและแม่น้ำกก บรรยากาศดีมาก ในส่วนของเมนูอาหารจะเน้นไปที่อาหารพื้นเมืองภาคเหนือ เช่น ออเดิร์ฟ (ประกอบด้วย ไส้กรอกหมู ผักต้ม น้ำพริกหนุ่ม และเปลือกหมู) ลาบหมู แกงฮังเล แกงโห่ น้ำพริกหนุ่ม ไส้กรอก และเครื่องเคียงสไตล์ภาคเหนือ เป็นต้น

โจ๊กหม้อดินนันทกา

โจ๊กหม้อดินนันทกา ใครชอบกินโจ๊กเป็นอาหารเช้าบ้าง? มาเชียงรายต้องไม่พลาดร้านนี้ กับโจ๊กนันทกา ร้านโจ๊กหม้อดินแห่งแรกของเชียงรายที่มีเมนูให้เลือกหลากหลาย เมนูเด็ดได้แก่ โจ๊กไข่เยี่ยวม้า โจ๊กไข่เค็ม โจ๊กจักรพรรดิ์ โจ๊กกุ้ง และจุดเด่นอีกอย่างที่นักชิมไม่ควรพลาดคือหมูเด้งที่นุ่มเด้งจนติดฟันและมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ในส่วนของเวลาเปิดและปิดจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้าและช่วงเย็นถึงช่วงดึก เรียกได้ว่าถ้าอยากกินโจ๊กอร่อยๆ ของเชียงราย ต้องแวะมาร้านนี้เลย

ชมศิลป์กินก๋วยเตี๋ยว

ชมศิลป์กินก๋วยเตี๋ยว ชวนมาทานก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยรสดั้งเดิม และชื่นชมความงามของงานศิลปะบนผืนผ้าใบที่ร้าน ชมศิลปะและกินบะหมี่ ร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณชื่อดังของจังหวัดเชียงราย บรรยากาศภายในร้านได้รับการตกแต่งให้เป็น Cafe Gallery ทำให้ผู้ที่สนใจงานศิลปะได้มีโอกาสรับประทานอาหารไปพร้อมๆ กับชื่นชมงานศิลปะไปพร้อมๆ กัน เมนูที่ขายในร้านนี้ที่อยากแนะนำคือ ก๊วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัยสูตรโบราณ เส้นเหนียวนุ่ม เสิร์ฟร้อนๆ คลุกเคล้ากับน้ำมันกระเทียมเจียวหอมๆ จะทานแบบเหลวหรือแบบแห้งก็เข้มข้นกลมกล่อม และบะหมี่ถั่วบดหรือบะหมี่แห้งเส้นเล็กสูตรดั้งเดิมผสมกับซีอิ๊วดำ รสชาติลงตัวโดยไม่ต้องปรุง หรือถ้าใครเป็นชาวข้าว ทางร้านก็มีเมนูข้าวทั้งหมูอบน้ำผึ้งด้วย ข้าวต้มหมูนุ่มและข้าวคลุกกะปิสูตรโบราณ สามารถเลือกสั่งได้ตามใจชอบ

มโนรมย์

มโนรมย์ ร้านอาหารเชียงราย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกก ท่ามกลางสวนสวย บรรยากาศดี เหมือนอยู่ต่างประเทศ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติไทยฟิวชั่นสมัยใหม่ ที่ผสมผสานประเพณีไทยและยุโรปเข้ากับสูตรดั้งเดิมของท้องถิ่นได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นเมนูที่หลายๆคนชื่นชอบ โดยเฉพาะเมนูบะหมี่แกงปูที่ตกแต่งอย่างเรียบง่าย แต่มีรสชาติกลมกล่อม ไปจนถึงกะทิเลย นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ทั้งคาวและหวาน และอาหารมังสวิรัติ พร้อมบริการจัดเลี้ยงทั้งภายในและภายนอก

ผามไส้อั่ว

ผามไส้อั่ว ร้านอาหารเชียงราย เป็นร้านอาหารสไตล์ภาคเหนือร่วมสมัย ตกแต่งสไตล์ล้านนาประยุกต์ การผสมผสานที่ดีระหว่างสถาปัตยกรรมไทยเก่าและใหม่ ด้านหลังร้านมีสวนสมุนไพร แปลงผัก และผลไม้นานาชนิดที่ทางร้านปลูกเอง เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการทำอาหารให้กับลูกค้า ส่วนเมนูอาหารก็จะมีให้เลือกหลากหลาย มีทั้งอาหารเหนือแบบดั้งเดิมและอาหารฟิวชั่นที่ผสมผสานอาหารเหนือและตะวันตก เช่น พิซซ่ากับสายน้ำพริกหนุ่ม ลาบหมู ไส้กรอกกะเพรา ไข่เจียวชีส และแพมชีสบอล เป็นต้น

ลีลาวดี

ลีลาวดี ร้านอาหารเชียงราย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกก บรรยากาศดี ร้านเป็นแบบบาร์และร้านอาหาร เป็นร้านยอดนิยมสำหรับการพบปะสังสรรค์ของชาวเชียงราย ทางร้านมีการแสดงดนตรีสดและมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินเป็นประจำ นอกจากนี้ยังเป็นร้านค้าที่มีการจัดกิจกรรมอาหารและเครื่องดื่มเป็นครั้งคราว ในส่วนของเมนูอาหาร ทางร้านเน้นอาหารเหนือและอาหารไทยฟิวชั่น อาหารขึ้นชื่อ ได้แก่ เห็ดหอมทอด และปลาแม่น้ำผัดพริกไทยดำ ต้มยำกุ้งน้ำข้น แกงส้ม แป๊ะซ่า ปลาช่อน ต้มข่าไก่ คั่วกลิ้งบ้านไก่ ฯลฯ

ภูภิรมย์

ภูภิรมย์ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเชียงราย ยังไงก็ต้องมี สิงห์ปาร์ค และเมื่อมาเยือนสิงห์ปาร์ค ยังสามารถแวะทานอาหารที่ร้านในสวนกว้างได้อีกด้วย ดื่มด่ำกับธรรมชาติ บรรยากาศดี และลิ้มลองอาหารอร่อยจากหลากหลายเมนู แต่ที่พลาดไม่ได้คือสลัดยอดชาทอดกรอบ อาหารขึ้นชื่อของร้าน ใบชาจากไร่ ทอดกรอบเคี้ยวเพลินพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด นอกจากนี้ยังมีเห็ดหอมผัดซีอิ๊ว เห็ดทอดกรอบ และไก่ย่างภูภิรมย์ ซิตี้ออร์เดิร์ฟ คอหมูย่างน้ำผึ้ง ปีกไก่ทอดน้ำพริกข่า รวมถึงเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ใครเที่ยวจนเหนื่อยก็แวะมาทานที่นี่ได้

Melt in your Mouth

Melt in your Mouth เปลี่ยนบรรยากาศร้านอาหารเชียงรายสไตล์คำม่วง มาเป็นร้านอาหารสไตล์ตะวันตกเชียงรายที่มี Melt in your Mouth เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารและคาเฟ่สุดคลาสสิกสำหรับสายหวานแห่งหนึ่ง ร้านตกแต่งสวยงามสไตล์ยุโรปวินเทจพร้อมวิวสวยริมแม่น้ำกก พร้อมมุมถ่ายรูปมากมายทั้งภายในและภายนอกร้าน เปิดบริการด้วยเมนูอาหารตะวันตก ทั้งอาหารคาวและหวาน ของหวาน เครื่องดื่ม และเมนูอาหารจานเดียวแบบฟิวชั่น มาตั้งครรภ์ด้วยกันนะ ทั้งพิซซ่าและพาสต้าแกงฮังเลไส้อั่ว ข้าวซอยเนื้อ ขาหมูเยอรมัน หมูย่างคุณยาย และข้าวแกงฮังเล เป็นต้น

ข้าวต้มมีนา

ข้าวต้มมีนา ร้านโจ๊กชื่อดังในจังหวัดเชียงราย เป็นร้านอาหารชื่อดังที่ดาราดังมากมายแวะเวียนมาทานเป็นประจำ เหมาะสำหรับคนที่ชอบกินข้าวต้ม หรือหิวตอนกลางคืน เมนูอาหารมีให้เลือกมากมาย มีทั้งสองแบบที่ทางร้านจัดเตรียมไว้แล้ว เช่น เมนูต้ม ของทอดต่างๆ และแบบปรุงใหม่ที่อาจต้องใช้เวลารอพอสมควร เมนูที่พลาดไม่ได้คือขาหมูตุ๋นเนื้อนุ่มละลายในปาก รวมถึงเมนูอื่นๆ เช่น เห็ดหูหนูผัดไข่ เนื้อผัดกะเพรา รสจัดจ้าน อุ่นใจ และเมนูง่ายๆ เช่น ผัดผักบุ้งแดง เป็นต้น ร้านอาหาร เชียงราย

 

บทความแนะนำ