เชียงใหม่ ที่พัก 20 ที่พักบนดอย นอนกอดไอหมอก

หัวข้อแนะนำ

เชียงใหม่ ที่พัก หนาวแล้วทุกคนนน~ หนาวแบบนี้ต้องขึ้นดอยใช่มั้ยคะ? ไปนอนรับบรรยากาศเย็นๆ ชมหมอกยามเช้าแบบเต็มอิ่ม แถมยังมีสวนดอกไม้ สวนส้ม ให้ถ่ายรูปสวยๆ เพื่ออัพลงโซเชียลอีกด้วย วันนี้รวม 20 ที่พักเชียงใหม่บนดอย นอนกอดหมอก 4 ดอยสุดฮิต! ที่มีทั้งดอยอินทนนท์ ดอยหลวงเชียงดาว แม่แตง และม่อนแจ่ม ให้ทุกคนได้เลือกเช็คอิน นอนกิน บรรยากาศ คุณจะไปดูที่ไหน

 

ภูเขาลอยเมฆ, แม่แตง (Moutain Cloud)

ภูเขาลอยเมฆ หรือ Moutain Cloud ที่พักเชียงใหม่บนดอย บรรยากาศว้าว ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แตง ความสวยงามคือภาพหมอกที่ลอยอยู่บนยอดดอยในยามเช้า รวมถึงความเขียวขจีและความสดชื่นของต้นไม้ จึงเป็นที่มาของชื่อที่พักเขาลอยเมฆ มีห้องให้เลือก 2 แบบ พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว วิวภูเขาสุดชิลล์หน้าห้องพัก และห้อง Glamping ที่มาพร้อมความสะดวกสบายพร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบครัน นอกจากนี้ยังมีเปลญวนให้คุณได้นอนเอกเขนกถ่ายรูปสวยๆ อีกด้วย เชียงใหม่ ที่พัก

 

บ้านว้าวด้า โฮมสเตย์, แม่แตง (Wowda Homestay)

บ้านว้าวด้า โฮมสเตย์ ที่พักแม่แตงท่ามกลางธรรมชาติสุดเขียวขจี จุดเด่นของแต่ละห้องคือสามารถชมวิวทะเลหมอกและทิวเขาเขียวขจีแบบ HD ได้จากหน้าห้องพัก ส่วนห้องพักก็มีให้เลือกหลายแบบ เช่น กระโจมกระจกพร้อมอ่างอาบน้ำ และไม่มีอ่างอาบน้ำซึ่งเป็นห้องแกลมปิ้งสุดหรู บ้านริมธาร บ้านหลังเล็กใกล้ชิดป่าเขียวขจี มาพร้อมอ่างอาบน้ำสุดชิล บ้านชมวิว ที่มาพร้อมการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเน้นโทนสีน้ำตาล นอกจากนี้ยังมีบ้าน Wowda และบ้านสามเหลี่ยมที่รับประกันความสะดวกสบายสูงสุด

 

ไร่ส้มแบงค์ดอย, แม่แตง (Bangdoi Farm)

ไร่ส้มแบงค์ดอย ที่พักสุดชิลล์ที่มีส่วนของไร่ส้มให้เดินเล่นหามุมถ่ายรูปชิลๆ ห้องพักตั้งอยู่บนเนินเขามองเห็นวิวธรรมชาติแบบพาโนรามา มีทั้งห้องพักสไตล์โมเดิร์นและเต็นท์โดม รวมถึงห้องแบบเต็นท์โดมที่เป็นไฮไลท์ คือจะมีอ่างอาบน้ำอยู่หน้าห้อง ซึ่งห้องแต่ละประเภทจะมีกระจกและพลาสติกใสให้นอนเล่นชมวิวจากเตียงนอนได้ มีเปลญวนให้นั่งพักผ่อนด้วย และบาร์ให้นั่งห้อยขาสบายๆ อีกด้วย ใครที่กำลังมองหาสถานที่ถ่ายรูปสวยๆ ฉันแนะนำที่นี่

 

ม่อนแสนลี้, แม่แตง (Mon Saen Li)

ม่อนแสนลี้ โฮมสเตย์ ที่พักสวยตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและทุ่งดอกไม้หลากสี มาพร้อมห้องพักที่มีทั้งลานกางเต๊นท์พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวด้านหน้า ที่สายกินต้องถูกใจและเป็นบ้านที่ครบครันไปด้วยความสะดวกสบาย รวมถึงอ่างอาบน้ำสวยๆ ทุกหลังจะมีพื้นที่ด้านหน้าเปิดโล่งมองเห็นทะเลหมอกและทิวเขาแบบเต็มๆ นอกจากนี้ยังมีเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารลอยน้ำที่มีสไตล์ พร้อมขนมปังปิ้ง ผลไม้ตามฤดูกาล และเมนูอื่นๆ ให้ถ่ายรูปสวยๆ กินไป แช่น้ำไป ชมวิวไปด้วย

 

เจอเขาโฮมสเตย์, แม่แตง (Jer Khao Homestay)

เจอเขาโฮมสเตย์ อีกหนึ่งที่พักบรรยากาศดีที่สุดในแม่แตง ที่มาพร้อมการตกแต่งสไตล์แคมป์ปิ้ง เน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติ เช่น ไม้ไผ่ มีให้เลือก 2 แบบ ทั้งเต็นท์ที่มีอ่างอาบน้ำสุดฟินด้านหน้าให้คุณได้นอนเล่นฟองสบู่ ถ่ายรูปสวยๆ พร้อมทริคเด็ดๆ ภูเขาสีเขียวเป็นฉากหลัง และห้องกระโจมที่ไม่มีอ่างอาบน้ำ แต่เต็มไปด้วยความสะดวกสบายขั้นสุด บอกเลยว่าสายกินเที่ยวเหนือทุกคนต้องแวะเช็คอิน หลับฝันดี

 

ม่อนอิงดาว รีสอร์ท, ม่อนแจ่ม (Monengdao Resort)

ม่อนอิงดาว รีสอร์ท ที่พักท่ามกลางสายหมอกที่เที่ยวหน้าหนาวยอดฮิตของเชียงใหม่อย่างม่อนแจ่ม ความสวยงามของที่นี่คือห้องพักแต่ละห้องเรียงลดหลั่นกันไปตามเชิงเขา ซึ่งทุกห้องสามารถมองเห็นวิวภูเขาและสายหมอกยาวยามเช้าได้แบบ HD ที่นี่มีหลายห้องให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นบ้านไม้ที่มาพร้อมระเบียงดาดฟ้า เต็นท์ทรงโดมโปร่งมองเห็นวิวจากเตียงนอน หรือจะเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งพร้อมอยู่ มาม่อนแจ่มต้องมาเช็คอินที่นี่

 

ม่อนสายลม, ม่อนแจ่ม (Monsailom)

ม่อนสายลม ที่พักม่อนแจ่มบนทำเลยอดนิยมเพราะตั้งอยู่บนยอดเขา ดังนั้น ทุกห้องของม่อนสายลมจึงสามารถมองเห็นยอดเขา ทิวเขา และทะเลหมอกในยามเช้าได้ ห้องพักที่นี่แบ่งเป็นทั้งกระท่อมและเต็นท์โดมที่ตั้งอยู่ตามยอดดอย ในส่วนของห้องพักก็มาพร้อมกับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และลานกางเต๊นท์จะมีโดมใสมองเห็นวิวได้เต็มๆอีกด้วย ใครหาที่พักดีๆ ที่ม่อนแจ่ม แนะนำที่นี่เลย

 

ภูตะวัน บ้านท่าจัน, ม่อนแจ่ม (Phutawan Bantajan)

ภูตะวัน บ้านท่าจัน ที่พักบนยอดดอยม่อนแจ่ม บรรยากาศดีสุดๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการค้างแรมบนดอยเพื่อสัมผัสความเย็นและบรรยากาศทะเลหมอกในยามเช้า วิวที่มองจากที่พักเป็นภาพทิวเขากว้างไกลและยอดเขาเรียงตัวสลับกัน ส่วนห้องพักก็มีให้เลือกถึง 5 แบบ ทั้งบ้านแคปซูล บ้านไม้ไผ่ บ้านดำ เต็นท์โดม และเต็นท์ครอบครัว แต่ละห้องเรียกได้ว่าครบครันและสะดวกสบาย และมองเห็นน้องสาวได้แบบพาโนรามา

 

ม่อนเหนือโฮมสเตย์, ม่อนแจ่ม (Monnuea Homestay)

ม่อนเหนือโฮมสเตย์ ที่พักสุดหรูในม่อนแจ่ม มาพร้อมกับห้องพักหลากหลายสไตล์กับบ้านยาหยีทั้งหลังที่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเรียบหรู มีกระจกใสบานใหญ่ที่บอกว่ามองเห็นวิวยอดเขาและสายหมอกได้จากเตียงนอน อีกทั้งยังมีอ่างอาบน้ำกลางแจ้งที่ระเบียงหน้าห้องไว้แช่น้ำอุ่น ชมวิวสวยๆ หรือจะถ่ายรูปก็ฟินไม่แพ้ใคร หรือจะเป็นห้องแบบห้องโดม? ซึ่งเป็นเต็นท์โดมที่มีอ่างอาบน้ำสำหรับแช่ตัว บอกเลยว่า ถ้าใครอยากจะมาค้างแรมบนดอยชุ่มฉ่ำ แล้วแชะภาพกลับลงโซเชียล ต้องเช็คอินที่นี่

 

ม่อนวิวงาม, ม่อนแจ่ม (Monviewngam)

ม่อนวิวงาม ที่พักมีวิวสวยตามชื่อเลย เพราะตั้งอยู่บนยอดเขาที่สามารถชมความงามของทะเลหมอกและทิวเขาในยามเช้าได้อย่างเต็มตา ที่นี่มีห้องพักหลายประเภทให้เลือก ทั้งห้องแบบแคมป์ปิ้ง ที่มาพร้อมพื้นที่ระเบียงหน้าห้อง ในด้านความสะดวกสบายก็ครบครัน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ให้ได้ลิ้มลองความอร่อยอีกด้วย ใครที่กำลังมองหาที่พักที่ตอบสนองความเครียดของการพักผ่อน ขอแนะนำ ม่อนแจ่มวิวสวย เชียงใหม่ ที่พัก

 

บทความที่เกี่ยวข้อง